6.78 จัดเต็มเพิ่มฮีโร่ใหม่เข้ามาอีกสองตัว หลังจากไม่ได้อัพเดทแมพมาสักพักใหญ่ที่แท้ทาง Icefog ก็สุ่มทำฮีโร่ใหม่อยู่นี้เอง Map DotA 6.78 การอัพเดทครั้งนี้ยังกำหนดให้เป็นแมพที่ใช้ในการแข่งขัน DotA เลยด้วย(Tournament Map) มีการปรับรายละเอียดต่างๆภายในเกมส์มากมายเหมือนเดิมเพื่อความสมดุล และมีการเพิ่มฮีโร่ที่สามารถเล่นได้ใน Captain’s Mode ทั้งยังปรับรูปแบบการแบนฮีโร่ เลือกฮีโร่ ซึ่งรายละเอียดของ DotA 6.78 ต่างๆ อยู่ด้านล่าง
ดาวน์โหลด 6.78 Mediafrie
รายละเอียด Map DotA 6.78
Nerif, the Oracle
Hero
Arc Warden
- Magnetic Field มี AoE ลดลงจาก 325 เป็น 275
- Tempest Double จะถูกศัตรูมองเห็นในสภาพที่รู้ว่าเป็นตัวปลอม)
Axe
- Counter Helix คูลดาวน์ลดลงจาก 0.65/0.6/0.55/0.5 เป็น 0.55/0.5/0.45/0.4
Ancient Apparition
- Ice Vortex คูลดาวน์ลดลงจาก 6 เป็น 5
- Ice Blast มี AoE เริ่มต้น เพิ่มจาก 225 เป็น 275
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Ice Blast เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 8/9/10 เป็น 17
Batrider
- ระยะการมองเห็น ลดลงจาก 1800/800 เป็น 1400/800 (กลางวัน/กลางคืน)
- Flamebreak ใช้ MP เพิ่มจาก 80/100/120/140 เป็น 140
Beastmaster
- Greater Hawk ระยะเวลาที่ต้องรอเพื่อ Invisibility ลดลงจาก 5 เป็น 4
Bloodseeker
- Strygwyr’s Thirst จะให้ Bonus 3/4/5/6 armor เมื่อแสดงผล
- Bloodrage จะ Dispels (ลบบัฟต่างๆ) ก่อนที่มันจะแสดงผล
- Rupture เปลี่ยนชนิด Damage กลายเป็นความเสียหายแบบ HP Loss (มีผลกับ Immune Magic)
Bounty Hunter
- Track ใช้ MP ลดลงจาก 70/60/50 เป็น 50
Bristleback
- Quill Spray การนับเวลาเพิ่มจาก 10 เป็น 14 seconds
Broodmother
- Incapacitating Bite โอกาส Miss ของเหยื่อเพิ่มจาก 10/20/30/40% เป็น 30/40/50/60%
- Spawn Spiderlings เพิ่มจำนวนยูนิตสูงสุด จาก 1/2/3/3 เป็น 1/2/3/4
Centaur Warchief
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode
Clinkz
- Strafe คูลดาวน์ลดลงจาก 60/50/40/30 เป็น 45/40/35/30
Clockwerk Goblin
- Power Cogs ไม่แสดงผลกับ Immune Magic
Crystal Maiden
- Brilliance Aura เพิ่ม RegenMP จาก 0.5/1/1.5/2 เป็น 1/1.5/2/2.5
- Freezing Field เพิ่ม AoE ของสกิลแต่ละลูก จาก 215 เป็น 230
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Freezing Field จะเพิ่มออร่าที่ลด Attackspeed จาก -20 เป็น -50
Dark Seer
- Vacuum คูลดาวน์เพิ่มจาก 22 เป็น 24
Dazzle
- Shadow Wave เพิ่มจำนวนเป้าหมายจาก 3/3/4/5 เป็น 3/4/5/6
- Shallow Grave ใช้กับ Immune Magic ได้แล้ว
Death Prophet
- Movespeed ลดลงจาก 285 เป็น 280
- Silence มี AoE เพิ่มจาก 200/275/350/350 เป็น 350
- Witchcraft เพิ่ม Movespeed ได้มากขึ้นจาก 4/8/12/16% เป็น 5/10/15/20%
Disruptor
- Thunder Strike ปรับจาก โจมตี 3 ครั้ง ในช่วงเวลา 4 วินาที กลายเป็น 4 ครั้ง ในช่วงเวลา 6 วินาที
- Thunder Strike ความแรงต่อครั้ง ลดลงจาก 50/75/100/125 เป็น 40/60/80/100
- Thunder Strike มี AoE เพิ่มจาก 200 เป็น 240
Doom Bringer
- Doom จะทำให้สกิลเหล่านี้ไม่ทำงาน : Feast (Lifestealer), Backtrack (Faceless Void), Dispersion (Spectre), Juxtapose (Phantom Lancer), Bristleback (Bristleback) and Blood Bath (Blood Seeker)
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เปลี่ยนจากของเดิม) ระยะเวลาแสดงผลจะไม่ถูกนับ หากเหยื่อยังอยู่ในระยะ 550 AoE จาก Doombringer โดยจะโดนสกิลไปปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย
Dragon Knight
- Corrosive Breath การโจมตีของสกิลเลเวล 2 จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ที่ลดเลือดศัตรูทุกวินาทีด้วย
Drow Ranger
- Trueshot Aura เพิ่ม AoE จาก 14/18/22/26% เป็น 16/20/24/28%
Earthshaker
- ระยะเวลาการหมุนตัว เร็วขึ้น จาก 0.4 เป็น 0.6
- Fissure ระยะแสดงผลเพิ่มจาก 1200 เป็น 1300
- Echo Slam จะนับ Illusion (ร่างแยก) ของฮีโร่ (แต่เอ็ฟเฟ็คท์ของ Aghanim’s Scepter ที่แสดงผลด้วยฮีโร่ศัตรู จะไม่เอาร่างแยกมาเป็นตัวแสดงผล)
Ember Spirit
- Flame Guard มี DPS เพิ่มจาก 30/35/40/45 เป็น 30/40/50/60
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode
Enchantress
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (ปรับจากของเก่า) การเพิ่มระยะโจมตีมากขึ้น จาก 165 เป็น 190
Enigma
- Malefice ปรับความสามารถ
ของเก่า
==============
เวลาแสดงผล : 2/4/4/6 วินาที (ทำงาน 1/2/2/3 ครั้ง)
Damage: 40/40/65/65 (total dmg: 40/80/130/195)
Stun Duration: 1
ของใหม่
==============
เวลาแสดงผล: 6 วินาที (ทำงาน 3 ครั้ง)
Damage: 25/40/55/70 (total dmg: 75/120/165/210)
Stun Duration: 0.25/0.5/0.75/1
Goblin Shredder
- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
- INT แต่ละเลเวล เพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.4
- Chakram การใช้ MP ปรับเปลี่ยนจาก 125/150/175 เป็น 75/125/175
- Chakram มี Movespeed เพิ่มขึ้น จาก 800 เป็น 900
Gyrocopter
- Flak Cannon คูลดาวน์เพิ่มจาก 20 เป็น 30
Huskar
- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
- Burning Spears ลด HP ด้วยสถานะ แรงขึ้น จาก 4/8/12/16 เป็น 5/10/15/20 ต่อวินาที
- Life Break ใช้ HP cost เพิ่มจาก 35/30/25% เป็น 40/35/30%
- Berserker’s Blood เปลี่ยนการเพิ่ม Damage เป็นการเพิ่ม Magic Resistance แทน : 4/5/6/7% ต่อการเพิ่ม 1 ระดับ (ทุก 7% ของ HP ที่ลดลงจาก MaxHP)
- Berserker’s Blood เพิ่ม Attack Speed มากขึ้น จาก 3/6/9/12% เป็น 8/12/16/20%
- ยังใช้เล่นใน Captain’s Mode ไม่ได้
Invoker
- Alacrity ใช้ MP ลดลงจาก 100 เป็น 75
- Ghost Walk การ Slow เพิ่มจาก 20/23/26/30/33/36/40 เป็น 20/25/30/35/40/45/50
- Ghost Walk คูลดาวน์ลดลงจาก 60 เป็น 35
- Tornado ปรับ Damage จาก 70+(Wex+Quas)*20 เป็น 70 + [(2*Wex) + Quas]*15
Io
- Spirits จะไม่ทำให้เรามองเห็นในบริเวณที่แสดงผลแล้ว ยกเว้นกรณีสกิลเคลื่อนทีไปชนฮีโร่
- Overcharge ลด HP/MP มากขึ้น จาก 3.5% เป็น 4.5%
Juggernaut
- Omnislash จะไม่นับ Tombestone (Undying) เป็นเป้าหมายแล้ว
Keeper of the Light
- STR เริ่มต้น ลดลง 2
Kunkka
- Ghost Ship เพิ่ม damage จาก 300/400/500 เป็น 350/450/550
- X Marks The Spot ใช้ MP ลดลงจาก 80/90/100/110 เป็น 80
- X Marks The Spot ลดระยะการมองเห็น จาก 1000 (ทะลุเนิน/ต้นไม้) เป็น 400 (ปกติ)
Legion Commander
- Duel เพิ่้ม Damage หลังใช้สกิลสำเร็จ มากขึ้นจาก 10 เป็น 10/14/18
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode
Lich
- Chainfrost เพิ่มจำนวนเป้าหมาย จาก 7 เป็น 10
Lifestealer
- Open Wounds ลดระยะร่าย จาก 600 เป็น 200/300/400/500
Lina Inverse
- ระยะโจมตีเพิ่มจาก 625 เป็น 635
Lion
- Mana Drain ระยะร่ายและระยะแสดงผล เพิ่มขึ้น 100 (750/1100 เป็น 850/1200)
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Finger of Death คูลดาวน์ ลดลงจาก 160/100/40 เป็น 100/60/20
Lone Druid
- Spirit Bear เมื่อเปิดใช้ Armlet จะเสีย HP แล้ว
- Spirit Bear คนที่ฆ่ามันได้เงินเยอะขึ้น จาก 100 เป็น 300
Lord of Avernus
- Movespeed เพิ่มจาก 300 เป็น 310
Lycanthrope
- Armor เริ่มต้น เพิ่ม 1 (แต่ตอนใช้ Shapeshift ก็จะยังมีเกราะเท่าเวอร์ชั่นเก่า)
Magnataur
- Reverse Polarity ค่า Damaged ลดลงจาก 150/225/300 เป็น 50/125/200
Medusa
- ไม่สามารถใช้ใน Captain’s Mode ได้
- Stone Gaze เปลี่ยนความสามารถ
Stone Gaze:
============
ศัตรูทุกตัวที่หันด้านหน้ามาทาง Medusa (ไม่ว่า Medusa จะหันไปทางไหนก็ตาม) เหยื่อจะโดนลด Attack, Movespeed และหมุนตัวช้าลง 50% ทันที และหากศัตรูยังหันหน้ามาทาง Medusa ครบ 2 วินาที เหยื่อจะโดน Disable, โดนโจมตีแบบ Physical แรงขึ้น แต่มี Magic Resistance เพิ่มขึ้นด้วย
องศาที่จะถือว่าหันหน้ามาทาง Medusa: 85 (ของเดิมคือ 75)
เวลาแสดงผลของ Gaze : 6 วินาที (Attack, Movespeed และหมุนตัวช้าลง 50%)
เวลาแสดงผลของ Stone : 3 วินาที (โดนหยุด, โดนโจมตีแบบ Physical แรงขึ้น, Magic Resistance เพิ่มขึ้น)
Bonus Physical Damage: 30/40/50%
ร่างแยกที่หันมาทาง Medusa : โดนทำลายทันที
เวลาแสดงของสกิล : 6 วินาที
AoE: 1000
คูลดาวน์: 90
MP : 200
Meepo
- Magic Resistance เริ่มต้น เพิ่มจาก 25% เป็น 35%
Mirana
- Elune’s Arrow จะเพิ่ม Damage ตามระยะทางที่เคลื่อนที่ด้วย (สูงสุด 100)
- Moonlight Shadow คูลดาวน์ลดลงจาก 160/140/120 เป็น 140/120/100
- Starfall ผลของสกิลจังหวะที่ 2 จะเลือกเฉพาะยูนิตที่ยังไม่ตาย
Morphling
- BAT ลดจาก 1.7 เป็น 1.6 (โจมตีเร็วขึ้น)
Naga Siren
- Rip Tide คูลดาวน์ปรับเปลี่ยนจาก 19/16/13/10 เป็น 10
Necrolyte
- Reaper’s Scythe เหยื่อที่ตายระหว่างโดนสกิลนี้อยู่ จะถือว่า Necrolyte เป็นคนฆ่าเสมอ
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Reaper’s Scythe จะทำให้เหยื่อที่ตาย Buyback (จ่ายเงินซื้อเกิด) ไม่ได้
Nerubian Assassin
- Mana Burn การลด MP และ Damage ลดลงจาก 5x INT เป็น 3.5/4/4.5/5x
- Mana Burn การใช้ MP ปรับเปลี่ยนจาก 130/120/110/100 เป็น 100
Nightstalker
- Hunter in the Night การเพิ่ม Attackspeed ปรับเปลี่ยนจาก 30/45/60/75 เป็น 45/55/65/75 (Movespeed ยังคง 20/25/30/35)
Obsidian Destroyer
- Movespeed เพิ่มจาก 310 เป็น 315
Ogre Magi
- Ignite เพิ่ม DPS จาก 26/32/38/44 เป็น 26/34/42/50
Omniknight
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Guardian Angel แสดงผลทั้งแผนที่ และมีผลกับสิ่งก่อสร้าง (ทั้งการป้องการและการ Regen)
Pandaren Brewmaster
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : ร่าง Summon จะได้รับผลของ Drunken Brawler ที่อัพเอาไว้ด้วย
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Fire Panda จะไม่เพิ่ม Damage เพราะได้ผลจาก Drunken Brawler ไปแล้ว
Phantom Assassin
- Blur ที่สกิลเลเวล 4 Evasion เพิ่มจาก 35% เป็น 40%
Phantom Lancer
- ร่างแยกจากทุกสกิล โจมตีเบาลง จาก 25% เป็น 20% ของพลังโจมตีจากร่างจริง
Phoenix
- Sun Ray ใช้ HP/วินาที เพิ่มจาก 3% เป็น 4%
Pudge
- Flesh Heap เพิ่ม STR มากขึ้นจาก 0.9/1.2/1.5/1.8 เป็น 1/1.5/2/2.5
Pugna
- Nether Blast โจมตีใส่สิ่งก่อสร้าง แรงขึ้นจาก 33% เป็น 50%
- Decrepify ใช้กับ Tombstone (Undying) ได้แล้ว
Razor
- Eye of the Storm เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 20/25/30 เป็น 30
- Eye of the Storm โจมตีถี่ขึ้น เวลาหน่วงลดลงจาก 0.75/0.65/0.55 เป็น 0.7/0.6/0.5 (เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : 0.55/0.45/0.35)
- Unstable Current เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 3/6/9/12% เป็น 4/8/12/16%
Rikimaru
- Permanent Invisibility ใช้เวลาน้อยลงจาก 3/2.25/1.5 เป็น 3/2/1 วินาที
Sand King
- Invisibility fade แสดงผลต่อเนื่องแม้ว่าจะยกเลิกสกิลไปแล้ว ได้นานขึ้น จาก 0.3/0.6/0.9/1.5 เป็น 1.5 วินาที
- Sand Storm สร้างความเสียหายถี่ขึ้น จาก 1 เป็น 0.5 วินาที (แต่ความแรงจริงๆ ยังเท่าเดิม)
Shadow Demon
- INT เริ่มต้น ลดลง 3
- Shadow Poison เรายังคงมองเห็นพื้นที่ที่เราใช้สกิลเหมือนเดิม แต่ศัตรูที่โดนสกิล จะไม่ได้ติดสภาพที่ทำให้โดนมองเห็น 10 วินาทีอีกต่อไปแล้ว
Shadow Fiend
- Requiem of Souls การ Slow ปรับเปลี่ยนจาก 15/20/25% เป็น 20%
- Requiem of Souls การลดค่า Attack ของศัตรู เพิ่มจาก 15/20/25% เป็น 50%
Shadow Shaman
- Mass Serpent Wards โจมตีแรงขึ้น จาก 39-43/54-58/69-73 เป็น 40-45/55-60/70-75 (เล็กน้อยมาก)
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Mass Serpent Wards โจมตีแรงขึ้น จาก 53-59/74-79/94-100 เป็น 85-90/105-110/125-130
Silencer
- Global Silence แสดงผลกับยูนิตที่ติดสถานะ Sleep (หลับ)
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่งใช้ได้ในเวอร์ชั่นนี้) แสดงผลนานขึ้น 1 วินาที (5/6/7) และศัตรูทุกตัวจะโดน Curse of the Silent ตามเลเวลที่เราอัพ
** Curse of the Silent แสดงผล 6 วินาที คิดเป็น 120/210/300/390 Damage และ 48/96/144/192 MP
Skeleton King
- Reincarnation จะเปลี่ยนวิธี Slow จากตอนเราฟื้นเป็นตอนเราตาย และจะลด Attackspped ด้วย (เท่ากับการลด Movespeed)
- Critical Strike เปลี่ยนความสามารถ
Mortal Strike:
===============
เมื่อกดใช้ใส่เป้าหมาย ศัตรูจะโดนลด HP และเราจะได้ HP เพิ่มขึ้นเป็นการชั่วคราว (ความแรงเท่ากัน คิดจาก MaxHP ของเป้าหมาย) อย่างไรก็ตามสกิลนี้ไม่สามารถทำให้เหยื่อตายได้ และเมื่อครบ 7 วินาทีค่า HP จะถูกส่งกลับคืนเจ้าของด้วย การอัพสกิลนี้จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ติดตัวทำให้เรามีโอกาสโจมตีติด Critical ด้วยเพียงแต่เอ็ฟเฟ็คท์ติดตัวนี้จะไม่ทำงาน ระหว่างที่เราใช้สกิลนี้ดูด HP ของศัตรูมาอยู่
การขโมย HP : 20% ของ MaxHP (ไม่ได้ทำให้เรามี MaxHP เพิ่มขึ้น)
Drain duration: 7
Cast Range: 550
Manacost: 30
Cooldown: 25
(สกิลติดตัว) Critical Damage: 1.25/1.75/2.25/2.75
(สกิลติดตัว) โอกาส Critical :15%
Slardar
- Bash เปลี่ยนชนิด Damage จาก Magical เป็น Physical
- Sprint คูลดาวน์ลดลงจาก 40 เป็น 28
Sniper
- Shrapnel มี AoE เพิ่มจาก 360 เป็น 400
Spirit Breaker
- Charge of Darkness จะแสดงผล Greater Bash กับเป้าหมายด้วย (จากเดิมที่แสดงผลกับศัตรูรอบๆ อย่างเดียว)
Storm Spirit
- Electric Vortex คูลดาวน์ลดลงจาก 20 เป็น 21/20/19/18
Tauren Chieftain
- Ancestral Spirit รูปแบบการมองเห็น จะไม่ทะลุเนิน/ต้นไม้อีกต่อไปแล้ว
- Natural Order เพิ่มความแรงจาก 20/40/60/80% เป็น 25/50/75/100%
Terrorblade
- Conjure Image แสดงผลนานขึ้น จาก 25 เป็น 32
- Sunder ค่า HP ขั้นต่ำหลังจากสกิลแสดงผล ลดลงจาก 33/28/23% เป็น 25/20/15%
Tidehunter
- Ravage ปรับเปลี่ยน AoE จาก 825/925/1025 เป็น 1025
Tiny
- Toss คูลดาวน์ลดลงจาก 10 เป็น 9
- Toss สามารถใช้ใส่ Runes ได้
Treant Protector
- Leech Seed การ Slow เพิ่มจาก 24% เป็น 28%
- Leech Seed จะยังแสดงผลแม้เหยื่อตายแล้ว
Troll Warlord
- Battle Trance คูลดาวน์เพิ่มจาก 20 เป็น 30
- Battle Trance ลดเวลาแสดงผล จาก 10 เป็น 7
Tuskarr
- Snowball คูลดาวน์ลดลงจาก 24 เป็น 21
Undying
- Soul Rip ระยะแสดงผล เพิ่มจาก 650 เป็น 750
Ursa Warrior
- Fury Swipes เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 6 เป็น 15
Vengeful Spirit
- STR เพิ่มจาก 16 + 2.3 เป็น 18 + 2.6
- Nether Swap ระยะร่าย ปรับเปลี่ยนจาก 600/900/1200 เป็น 650/925/1200
Venomancer
- Poison Sting เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 6/7/8/9 เป็น 6/8/10/12
Viper
- Corrosive Skin จะมีผลกับทุกความเสียหาย ไม่ใช่แค่การโจมตี
- Viper Strike จะไม่ถูกลบด้วย Dark Pact และ Kraken Shell
Winter Wyvern
- INT ต่อเลเวล เพิ่มจาก 2.4 เป็น 3.1
- Arctic Burn ไม่ได้ทำให้เรามองเห็นแบบทะลุเดิน/ต้นไม้
Witch Doctor
- Death Ward ระยะร่าย ปรับเปลี่ยนจาก 300/350/400 เป็น 400
- Maledict ระยะร่าย เพิ่มจาก 400 เป็น 525
ITEM
Ancient Janggo of Endurance- ค่า Recipe เพิ่มจาก 750 เป็น 800
Armlet of Mordiggian
- RegenHP ลดลงจาก 8 เป็น 7
Assault Cuirass
- ใช้ร่วมกับออร่าเพิ่ม Armor แบบอื่้นได้ (เช่น Vladmir’s Offering)
Black King Bar
- Magic Immunity ถูกลดลงได้ 6 ครั้ง จากเดิม 5 (แสดงผลต่ำสุด 4 วินาที คูลดาวน์น้อยสุด 55 วินาที)
Blade Mail
- Armor เพิ่มจาก 5 เป็น 6
- Damage Return คูลดาวน์ลดลงจาก 22 เป็น 17
Bloodstone
- ชาร์จเริ่มต้น เพิ่มจาก 6 เป็น 8
- สามารถกดใช้ไปที่พื้นได้ และจะเป็นฆ่าตัวเองตายทันที (การฮีลของไอเทมจะทำงานปกติ)
Bottle
- เมื่อขวดเต็ม จะทำให้ Courier เคลื่อนที่ช้าลง 30%
Courier
- Courier จะไม่ขัดขวางการเกิดของ Neutral Creeps
- Speed Burst ลดการเพิ่ม Movespeed จาก 100% เป็น 50% (จะยังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดเหมือนเดิม ยกเว้นแค่ตอนถือ Bottle ที่เต็มอยู่
Dagon
- ค่า Recipe ลดลงจาก 1300 เป็น 1250
Dust of Appearance
- ซ้อนกันในช่องไอเทมได้แล้ว
- ยูนิตที่ Invisibility อยู่ ระหว่างที่โดนเอ็ฟเฟ็คท์ จะถูกลด Movespeed 10%
Ethereal Blade
- เวลาแสดงผล เพิ่มเป็น 4 วินาที หากใช้กับตัวเองหรือฝ่ายเดียวกัน
Eul’s Scepter of Divinity
- Movespeed Bonus เพิ่มจาก 30 เป็น 35
Force Staff
- ค่า Recipe ลดลงจาก 1000 เป็น 900
Gem of True Sight
- Gem ไม่สามารถถูกทำลายได้
- Gold ราคาเพิ่มจาก 700 เป็น 850
Kelen’s Blink Dagger
- คูลดาวน์ลดลงจาก 14 เป็น 12
Linken’s Sphere
- คูลดาวน์ลดลงจาก 20 เป็น 17
Lothar’s Edge
- Damage ลดลงจาก 30 เป็น 22
Medallion of Courage
- ระยะร่าย เพิ่มจาก 800 เป็น 1000
Mekansm
- Regeneration Aura มี AoE เพิ่มจาก 500 เป็น 750 (เท่ากับระยะแสดงผลตอนกดใช้)
Nathrezim Buckler
- Armor Bonus มี AoE เพิ่มจาก 700 เป็น 750 (เท่า Mekansm ตอนกดใช้)
Headress of Rejuvenation
- Regeneration Aura มี AoE เพิ่มจาก 500 เป็น 750 (เท่า Mekansm ตอนกดใช้)
Necronimicon
- Warrior and Archer เปลี่ยนชนิดของ Armor จาก Heavy เป็น Hero (โดน Creep ตีเบาลงเล้กน้อย แต่ไม่ได้มีผลอะไรกรณีฮีโร่โจมตีมัน)
Null Talisman
- ค่า Recipe ลดลงจาก 145 เป็น 135
Observer Ward
- ตอนเริ่มเกมมีขายแค่ 1 ชุด (แต่จำนวนที่ร้านจะมีขายมากสุด ยังเป็น 2 ชุดเท่าเดิม)
Quelling Blade
- ใช้สร้างความเสียหายใส่ Observer/Sentry Wards ได้ ความแรง 100 Damage (Ward มี 200 HP : ฮีโร่ Melee ต้องยืนรอใช้ 2 ครั้งถึงทำลาย Ward บนเนินได้)
- ระยะร่าย เพิ่มจาก 100 เป็น 350
Radiance
- Burn Damage เพิ่มจาก 45 เป็น 50
Sange and Yasha
- Attack Speed เพิ่มจาก 15% เป็น 16%
- โอกาสติด Maim เพิ่มจาก 15% เป็น 16%
- Damage เพิ่มจาก 12 เป็น 16
Sentry Ward
- Sentry Wards มี AoE ลดลงจาก 950 เป็น 800
Shadow Amulet
- Fade time ลดลงจาก 2.6 เป็น 2.4
Shiva’s Guard
- Shiva’s Guard ลด AoE ของออร่า จาก 1000 เป็น 900
- Shiva’s Guard การลด Attackspeed เพิ่มจาก -30% เป็น 40%
Stygian Desolator
- Corruption การลด Armor เพิ่มจาก 6 เป็น 7
Veil of Discord
- Discord AoE เพิ่มจาก 550 เป็น 600
Gameplay
* Captain’s Mode เปลี่ยนวิธีการเลือกและแบน จาก 2/3/3/2 เป็น 2/2/2/2/1/1 ตามตารางด้านล่าง
* EXP ที่ศัตรูได้ตอนเรา Deny, โบนัส EXP/Gold เวลาฝั่งเราฆ่าได้ จะมีระยะที่แสดงผล เท่ากับระยะแจก EXP ปกติ (จาก 1000 เป็น 1200)
* EXP bonus ในบริเวณที่มีฮีโร่ 4 ตัว ปรับจาก 15+6*Level เป็น 20+5*level
* EXP bonus ในบริเวณที่มีฮีโร่ 5 ตัว ปรับจาก 10+5*Level เป็น 15+4*level
* Level 11 ใช้ EXP น้อยลงจาก 6500 เป็น 6000
* Level 12 ใช้ EXP เพิ่มจาก 7700 เป็น 8200
* ฮีโร่ที่ฆ่าต่อเนื่อง (Spree ต่างๆ) จะให้เงินโบนัสคนที่ฆ่าเยอะขึ้น จาก 50-400 เป็น 75-600 (ไล่จาก 3:Killing Spree ไปจน 10:Beyond Godlike)
* Buy back คูลดาวน์เพิ่มจาก 5 เป็น 6 minutes
* Tower ด้านนอก (Level 1 และ 2) เพิ่ม Armor จาก 18 เป็น 20
* Towers ปรับระบบการแจกเงินใหม่ กรณีพัง Tower ได้
- ของเก่า : คนในทีมได้เงินโบนัสประมาณ 200 ต่อคน แต่คน Lastshot จะไม่ได้เงินในส่วนนี้ ไปได้เงินสดประมาณ 400-500 แทน
- ของใหม่ : ทุกคนในทีมจะได้เงินโบนัสเท่าๆ กัน รวมทั้งคน Lastshot ด้วย (Tower ด้านนอก ประมาณ 250-350) แต่เงินสดของคนที่ Lastshot จะได้เพิ่มแค่ 100-200 Gold
- ของใหม่ : ทุกคนในทีมจะได้เงินโบนัสเท่าๆ กัน รวมทั้งคน Lastshot ด้วย (Tower ด้านนอก ประมาณ 250-350) แต่เงินสดของคนที่ Lastshot จะได้เพิ่มแค่ 100-200 Gold
- ของเก่า : ถ้า Creep พัง Tower ได้ เงินจะถูกหาร แบ่งตามจำนวนคนในทีม
- ของใหม่ : ถ้า Creep พัง Tower ได้ เงินที่แจกทั้งทีมทุกคนก็จะได้เหมือนเดิม แต่เงินสดที่ 100-200 Gold ที่จะให้คน Lastshot จะไม่มีใครได้ไป
* การ Backdoor Tower (โจมตี Tower โดยไม่มี Creep อยู่ใกล้ๆ) จะโดนลดความเสียหาย 25% (การ RegenHP ก็ยังอยู่ด้วย)- ของใหม่ : ถ้า Creep พัง Tower ได้ เงินที่แจกทั้งทีมทุกคนก็จะได้เหมือนเดิม แต่เงินสดที่ 100-200 Gold ที่จะให้คน Lastshot จะไม่มีใครได้ไป
* Siege units HP เพิ่มจาก 500 เป็น 550 (จากเดิม Tower จะต้องยิง 3-4 ทีถึงจะพัง แต่ตอนนี้ต้อง 4 ทีเท่านั้น)
* การ Repick จะทำให้ฮีโร่ที่ถูก repick กลับมาเลือกได้ใหม่อีกครั้ง
* การ Swap ฮีโร่ที่แรนดอมมา เราต้องต้องเสีย 100 Gold
* แก้ไขบั๊กต่างๆ
Credit : แปลรายละเอียดแมพ 6.78
http://www.tgpl.in.th
http://www.getdota.com/
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น